02/01/2018

Tại sao lại là Dâu Tây?

À các bạn chớ hiểu nhầm. Tớ ko thích quả dâu tây đến vậy đâu. Chẳng qua sau khi lấy chồng xong, ở với gia đình chồng (bố mẹ, anh chị, cháu chồng) 6 tháng mà không có chồng ở bên, có một số "huyền thoại" khiến tớ tự gọi mình là dâu Tây. Tớ muốn ghi lại những thú vị trong cuộc sống của một nàng dâu kiểu Tây trong một gia đình đậm chất truyền thống Việt. Hi vọng nhiều chia sẻ hữu ích và thú vị với các bạn! 
Đây là tớ khi chụp ảnh cưới :)

Tại sao lại thành Dâu Tây? 

31/03/2013 
Được hôm thứ bảy ở nhà một mình, làm dâu ngoan lau dọn sạch sẽ từ tầng 1 lên tầng 3, cả ban công, cầu thang, phòng tắm, phòng ngủ, bếp... 

11h30 đêm, mưa to như bão, gió rít lạnh cả người, cống tầng 3 tắc, nước tràn vào các phòng, tràn qua cầu thang rơi lộp độp ướt từ tầng 3 xuống tầng 1. Mẹ cũng tỉnh cả ngủ. Hai chị em lại lồm cồm lau vắt cho khô hết cả các phòng... 

Chị dâu bảo "Vừa tối khoe xong, chưa kịp khen thì đã thấy dấu hiệu của người chăm làm rồi. Thôi cứ tập trung mà làm giám đốc thôi em ạ!" 

=)) chồng nhá, trời cũng phải ý kiến, ko phải tại em nha :x

Đúng là Dâu Tây mà, chăm chỉ cái bão lụt ngay!

Một số thứ có thể khiến bạn thành "dây Tây"
Một số bạn bè mình cũng thành dâu Tây sau khi ra mắt hoặc trong những ngày đầu tiên về làm dâu: rất thực tâm mong muốn giúp đỡ, đóng góp, xông xáo và cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. chỉ có điều năng lực hạn chế và chẳng may xảy ra một số tai nạn nhỏ, như: 
1. Đánh vỡ mấy mấy cái bát trong lúc rửa bát 
2. Đánh vỡ xừ mất cái lọ hoa quý trong lúc cắm hoa 
3. Làm hỏng cái chảo chống dính trong khi cố làm món gì đó ngon ngon
4. Làm cỗ mà món gì cũng không biết. Luôn mồm hỏi "bác ơi hành này thái ngắn hay dài ạ? Rau này ăn lá hay ăn cọng?"...
5. Dọn dẹp xong mà trông còn bừa hơn và dọn lại mệt hơn. 
6. Làm gẫy mất cành hoa đào khi cố giúp bác tỉa cây 

Mình có sót mất trường hợp nào không? 

1 comment:

Sự ra đời Dâu Tây Blog

Tại sao lại là Dâu Tây?

À các bạn chớ hiểu nhầm. Tớ ko thích quả dâu tây đến vậy đâu. Chẳng qua sau khi lấy chồng xong, ở với gia đình chồng (bố mẹ, anh chị, cháu c...

Các bài viết hữu ích